BLENDTEC là thương hiệu máy xay sinh tố nổi tiếng toàn cầu, có trụ sở tại Mỹ, được phát minh bởi Tom Dickson, một doanh nhân và nhà phát mình đã dành trọn đam mê cuộc đời mình cho việc phát minh, cải tiến các thiết bị nhà bếp, và nhiều phát minh khác.
Trước khi đến với việc nghiên cứu máy xay sinh tố, thì ông đã được ghi nhận với việc thiết lập chuông cửa mở cổng, đến việc trang bị động cơ “go-karts” giúp xe có thể chạy vượt hơn 80 dặm/giờ.
Năm 1992, Tom phát minh ra 1 thiết bị combo kết hơp máy xay (blender) với máy trộn (mixer), có tên là MIX “N” BLEND . Chiếc máy này có động cơ có thể nhào được 12 pound bột mỳ. Và đây là thiết bị đầu tiên mà ông đã cài đặt tính năng lập trình tự động: “ Nhào tự động”. Vì vậy nên, ngay cả một người thợ mới vẫn có thể nhào được bột thành công chỉ với việc chạm vào nút hoạt động.
Tại thời điểm đó, Tom thật sự rất đam mê với thiết bị này, và ông đã vận hành nó tại cửa hàng vào mỗi tối thứ bảy.
Hình ảnh thiết bị combo giữa máy xay sinh t ố và máy trộn bột
Đến Năm 1994, Tom tiếp tục phát minh ra loại máy xay sinh tố công nghiệp có thể lắp đặt âm vào quầy bar counter. The ICB ( Incounter Comercial Blender) vào thời điểm đó là chiếc máy có công suất lớn nhất và trở thành 1 hiện tượng nổi tiếng trong các nhà hàng, quán ăn. Sự thành công của chiếc máy này đã tạo nên một bước ngoặc đột phá cho công ty, cho phép công ty tự hào cung cấp các dòng máy xay đến người tiêu dùng gia đình và khác hàng chuyên doanh.
Chiếc máy xay này đã được trang bị với cấu hình rất rõ ràng, thiết kế “touch-pad”cho các nút bấm, và thiết kế cối xay gọn nhẹ.
Hình ảnh Minh Họa: Máy xay sinh tố lắp đặt âm quầy
Tiếp theo đó, các dòng máy xay sinh tố tiếp tục được nghiên cứu và cải tiến, Ông tiếp tục phát minh các loại máy xay có chụp chống ồn để giảm tải âm thanh.
Năm 2001, trong một ngày cuối tuần đáng nhớ, Tom đã nghiên cứu ra dòng cối xay WILD-SIDE để thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của các khách hàng thương mại. Loại cối này có thể xay nhiều gấp 02 lần nhưng chỉ với một nửa thời gian so với các loại cối khác trên thị trường bấy giờ.
Hình ảnh: Cối xay sinh tố WILD-SIDE, với thiết kế 05 cạnh và lưỡi dao dài, chắc chắn.
Đây là cối công nghiệp được khách hàng ao ước nhất, với thiết kế cạnh cối thứ 05, và lưỡi dao dài đến 04 Inch, cối được ví như cái búa tạ dành cho trái cây đông lạnh, chẳng mấy chốc, chúng sẽ được nghiền nát mịn.
Năm 2006, thành công với chiến lược marketing: “ WILL IT BLEND?”
- Vào tháng 10-2016, , chỉ với ngân sách $50 dành cho 05 đoạn video xuất hiện trên youtube.
- Với con số: “06 Ngày – 06 triệu lượt view”, Tom đã được xướng tên vào hàng ngũ ngôi sao.
- Đến ngày hôm nay, hiện tượng “ Will it blend?” được xem là hiện tượng marketing có sức lan truyền mọi thời gian, – “ Hiện tượng Virut – Will It blend?”
- Sau đó, Tom đã xuất hiện trong hàng loạt các chương trình truyền thông, bao gồm: The TONIGHT Show, the TODAY show, The Discovery Channel, etc.
- Ông cũng đạt được một số các giải thưởng như: Clio Award, Net’s Viral campaign of the year
Tính đến nay, ông đã cho thực hiện rất nhiều video xuất hiện cùng chiếc máy xay, xay nát các thiết bị điện tử: IPAD, IPHONE 5, IPHONE 6, đồng hồ APPLE, quả bong chày, bóng golf, đồ chơi Pokemon, và cả kim cương, v.v…
[su_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=lAl28d6tbko”]
Tại Mỹ, hiện nay Blendtec đã trở thành một trong những thương hiệu sản xuất máy xay sinh tố gia đình và công nghiệp tốt nhất. Công ty dựa trên thành công đó đã có những bước phát triển và nâng tầm đẳng cấp mới.
Năm 2014, doanh số của công ty đã tăng lên gấp đôi, cùng với việc mở rộng hoạt động thương mại quốc tế, tăng trưởng đột phá tại hoạt động bán lẻ tại Mỹ. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, Blendtec đã bổ sung thêm dây chuyền sản xuất và lực lượng lao động từ 280 lên đến hơn 500, và gia tăng diện tích tại nhà máy sản xuất lên đến 270,000 m2 tại Urem, Utah – nơi tất cả sản phẩm được sản xuất và kiểm soát chất lượng. Nhờ vào đó, thương hiệu Blendtec đã có sự liên kết hợp tác với hàng chục thương hiệu ẩm thực nổi tiếng tại Mỹ.
Blendtec tiếp tục góp phần đưa danh tiếng của mình đi xa hơn khi lần lượt nghiên cứu và cho ra đời các dòng máy xay sinh tố công nghiệp với độ bền, an toàn, thiết kế đổi mới và hiện đại như: Blendtec Stealth, Blendtec Designer 725 với màn hình cảm ứng hoàn toàn….
Với sự tập trung liên tục vào đổi mới, đội ngũ kỹ thuật Blendtec hứa hẹn sẽ cách mạng hóa nền công nghiệp pha chế, xay trộn trong tương lai.
Các đặc điểm tạo nên sự khác biệt của thương hiệu máy xay BLENDTEC:
[su_row][su_column size=”1/3″][/su_column]
[su_column size=”2/3″]
CỐI BỀN, BPA – FREE (DURABLE JAR, BPA – FREE)
Thiết kế cối có trọng lượng nhẹ, có thể chất chồng lên được, thiết kế cối đạt tầm đỉnh cao, giúp gia tăng hiệu quả xay trộn và giảm thời gian xay.
LƯỠI DAO THIẾT KẾ CÙN – BLUNT SAFETY BLADE
Thiết kế lưỡi dao cùn, hoàn toàn an toàn cho khi sử dụng và lau chùi. Độ dày được tăng lên 80%, mạnh hơn 10 lần so với lưỡi dao của các hãng khác
Ổ TRUYỀN ĐỘNG CHẮC CHẮN – HARDENED DRIVE SOCKET
Không cần phải thay thế trong suốt quá trình hoạt động, giảm thiểu chi phí, không giống thiết kế bằng nhựa như các thương hiệu khác
MÔ TƠ CÔNG NGHIỆP, TỐC ĐỘ CAO- ULTRA HIGH SPEED MOTOR
Mô tơ công nghiệp lớn nhất cho máy xay, xay trộn được tất cả các thành phần khó trở nên nhuyễn mịn một cách hoàn hảo
GIAO DIỆN CẢM ỨNG THÔNG MINH- SMART TOUCH INTERFACE
Giao diện thiết kế thân thiện với người sử dụng, chỉ cần 1 nút chạm là hoạt động và luôn ổn định
[/su_column][/su_row]
BLENDTEC ĐÃ PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM
Tại Việt Nam, Blendtec đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ khoảng 7,8 năm về trước. Tuy nhiên Blendtec chỉ mới phố biến rộng rãi trong năm 4-5 năm trở lại đây khi Blendtec được nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng và công nhận về chất lượng, dịch vụ bảo hành và các tính năng linh hoạt, hiện đai của nó.
Các thương hiệu chuỗi cà phê nổi tiếng bao gồm thương hiệu toàn cầu và thương hiêu trong nước, tin tưởng và sử dụng BLENDTEC làm đối tác đồng hành.