Giỏ hàng

THAY ĐỔI TƯ DUY SAU 5 NĂM MỞ QUÁN

01/03/2024

Từ khoá về “sản phẩm an toàn, sạch, chất lượng” đến thời điểm hiện tại có thể đã lỗi thời bởi vì đây là những điều cơ bản cần đạt được ở một cửa hàng thế hệ mới.

Sau gần 5 năm vật lộn với xây dựng chuỗi cửa hàng thì sau đây là vài trải nghiệm từ thực chiến, thay đổi tư duy kinh doanh của 1 người trong cuộc với tư cách Co- founder của chuỗi PHUC TEA.

KHÁCH HÀNG THẾ HỆ MỚI TRẢI NGHIỆM BẰNG MẮT & TRÁI TIM

Thời trước đây là tui bán cái gì tui có, mua hay không là tuỳ anh.

Thời nay là bán những gì khách hàng cần, để biết họ cần gì thì phải tìm hiểu cụ thể sau đó mới quyết định sẽ bán gì.

Nhiều người hay làm ngược vì cá nhân thấy ngon, cá nhân thấy đẹp là bưng về kinh doanh sau đó thất bại nhưng quan trọng là sau thất bại đó cũng không biết bài học mình nhận được là gì rồi lại tiếp tục vòng lặp đó ở việc tìm một cái khác để bán tiếp với một sợi dây trói buộc tự gọi là ĐAM MÊ.

Nói đi cũng nói lại là tuỳ vào mô hình kinh doanh và sản phẩm đó là gì mà thích ứng cho phù hợp, ví dụ như liên quan đến sáng tạo thì nó thuộc về gout (tự mình sáng tạo).

Từ khoá về “sản phẩm an toàn, sạch, chất lượng” đến thời điểm hiện tại có thể đã lỗi thời bởi vì đây là những điều cơ bản cần đạt được ở một cửa hàng thế hệ mới.


THAY ĐỔI TƯ DUY SAU 5 NĂM MỞ QUÁN
(ảnh: minh họa)


Từ khoá của hiện đại là “VUI, HÀI LÒNG, THÍCH THÚ, RIÊNG TƯ, CẢM GIÁC ĐẶC BIỆT”.

Câu chuyện tô phở 900k ở tầng 81 landmark cũng tương tự vậy, cái họ mua ở đây ko phải vì tô phở ngon nữa là vì mua cảm giác thích thú, mua không gian, mua sự hài lòng, mua sự ngưỡng mộ.

Đương nhiên trên này sẽ không có những người: "trời ơi 900k/tô tui ra chợ mua 20 tô ăn cả họ hàng”

Các anh chị em mình kinh doanh để ý 3 điều quan trọng: 

1. KHÁCH HÀNG ĐÔNG - MÌNH CÀNG PHẢI LO


Lo làm sao để phục vụ được tốt nhất, lo làm sao để khách hàng có được trải nghiệm được đồng nhất, lo các khâu nội bộ làm sao để cho tốt nhất, giữ chân họ đến với mình nhiều nhất, lo làm sao phục vụ họ chu đáo nhất, lo làm sao để không bị mất khách vì để 1 khách hàng đến cửa hàng mình là điều rất khó rồi.

Nhiều người hay bị một cái khi mới mở cửa hàng hoặc ra chương trình khuyến mãi, thấy khách tới rất đông thì đã vội vui mừng mà lo đi ăn mừng, lo tập trung tiếp họ hàng bà con tới ủng hộ mà quên mất rằng khách hàng mục tiêu của họ về lâu dài là ai.

Và thực chất sau đó khách lại tụt giảm đáng kể bởi một điều khi họ đến đông mình không có gì giá trị mới mẻ gì để trao cho họ hoặc thậm chí là trải nghiệm quá tệ, ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU RẤT QUAN TRỌNG.

THAY ĐỔI TƯ DUY SAU 5 NĂM MỞ QUÁN

(ảnh: minh họa)

2. HIỂU RÕ BẢN CHẤT CỦA KHUYẾN MÃI


Những dịp đó là những dịp cho cửa hàng có cơ hội tiếp xúc để nâng cao trải nghiệm dịch vụ, giới thiệu những cái mới hoặc củng cố lại những lỗi trước đây làm cho quán vắng, là để điều chỉnh HÀNH VI khách hàng, là cơ hội để mình lấy lại niềm tin ở khách hàng chứ không phải là dịp để tăng doanh thu.

Nếu nghĩ ngắn như vậy thì giá trị của cửa hàng anh chị em sẽ bị giảm vì KH chỉ đến khi mình giảm giá, và bản thân cũng rất mệt mỏi khi phải liên tục giảm giá, suy nghĩ những đợt giảm sau phải mạnh hơn đợt trước đến khi không đủ sức gồng nữa thì sẽ đứt.


Vì nếu doanh nghiệp mình không có tạo thêm giá trị gì cho khách hàng thì GIÁ CẢ chính là cái duy nhất để họ cân nhắc.

THAY ĐỔI TƯ DUY SAU 5 NĂM MỞ QUÁN

(ảnh: minh họa)


3. KHÁCH HÀNG VẮNG - MÌNH CÀNG PHẢI VUI


Vui ở đây không phải vui mừng, mà cần phải tạo không khí vui tươi, nhạc vui, con người vui. KHÔNG có ai thích bước vào một nơi trả tiền để vui mà nó lạnh lẽo, tối tăm, mặt người ai cũng lạnh như tiền, nói chuyện một từ là nó vang ba tháng mới hết vang.

Kinh doanh luôn có những giai đoạn lên xuống khác nhau, quan trọng là ta nhìn ra được để thích ứng phù hợp với từng giai đoạn.

Ví dụ gian đoạn dịch bệnh thì không thể kỳ vọng khách luôn tấp nập và doanh thu luôn cao như lễ Tết được. Có nên suy nghĩ về việc giảm lợi nhuận tối đa để hỗ trợ mùa dịch cùng KH, nếu những lúc khó khăn không nghĩ cho họ thì khi phú quý cũng xin đừng gọi tên nhau.

Kết nối với KH nhiều hơn để tìm ra lý do vì sao lâu quá không thấy họ ghé thăm mà còn khắc phục.

Học tập và tìm hiểu đối thủ, thị trường xem có gì mới mà mình chưa có hay không? Tìm hiểu lý do tại sao nơi đó luôn đông đúc? Tìm hiểu tại sao sau khi khách đến mình một lần thì không quay lại nữa.

Nhiều nơi thấy giai đoạn vắng là buông luôn cho nhân viên ngồi chơi, bấm điện thoại, khách tới la ra máu luôn vẫn không ngẩn đầu lên hỏi. Thậm chí chủ cửa hàng 49 năm mới ghé tới thăm cửa hàng một lần.

Thấy vắng chút là tắt hết đèn, tắt nhạc, tắt máy lạnh, cất bớt bàn ghế, trải chiếu nằm ngủ khi nào có khách thì ngồi dậy bán.

Cần suy nghĩ nếu là chủ thì có nên tạo ra hoạt động gì cho nhân viên làm để không bị rảnh không ? Nhàn cư vi bất thiện mà, ở không quá thì sẽ sinh tật.

Quan điểm của bạn như thế nào? 

Trên đây chỉ là những lưu ý nhẹ từ P-Taste! Nếu thật sự cảm thấy "over" thì việc sử dụng dịch vụ setup menu chuyên nghiệp được tư vấn và hỗ trợ từ a-z của chúng tôi là điều mà bạn nên tham khảo - HOTLINE: 0931 838 858

0.0           0 đánh giá
0% | 0
0% | 0
0% | 0
0% | 0
0% | 0
THAY ĐỔI TƯ DUY SAU 5 NĂM MỞ QUÁN

Cám ơn bạn đã gửi đánh giá cho chúng tôi! Đánh giá của bạn sẻ giúp chúng tôi cải thiện chất lượng dịch vụ hơn nữa.

Gửi ảnh thực tế

Chỉ chấp nhận JPEG, JPG, PNG. Dung lượng không quá 2Mb mỗi hình

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

Để không bỏ lỡ những sản phẩm chất lượng, những ưu đãi và dịch vụ mới nhất, hãy để lại thông tin nếu bạn muốn nhận tư vấn chi tiết từ chúng tôi.