Cùng P-Taste điểm qua 4 sai lầm vận hành quán cà phê thường gặp và nên tránh để có thể kinh doanh tốt hơn trong năm 2024.
Việc điều hành một quán cà phê không chỉ đòi hỏi kỹ năng về việc pha chế mà còn yêu cầu một chiến lược vận hành chặt chẽ. Tuy nhiên, nhiều khi trong quá trình thực hiện, chủ quán vẫn mắc phải những sai lầm tiềm ẩn, âm thầm gây tổn thất cho doanh nghiệp mà không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận biết. Cùng P-Taste điểm qua:
Trong thời kỳ số hóa như hiện nay, việc quảng cáo và tương tác trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram không chỉ là xu hướng mà còn là cách hiệu quả để tạo dựng hình ảnh, tương tác và gắn kết với khách hàng.
Và sự thật hiển nhiên, dù quán của bạn có trên mạng xã hội hay không, nhưng chắc chắn rằng thực khách của bạn đang sử dụng mạng xã hội.
Việc bỏ tất cả ý tưởng thức uống vào menu trong 1 thời điểm có thể làm rối mắt và khó cho khách hàng trong việc lựa chọn. Đồng thời, cũng tạo áp lực lớn về việc quản lý nguyên liệu, quản lý kho, và đào tạo nhân viên với quá nhiều công thức khác nhau.
Một giải pháp hiệu quả là tập trung vào một menu cơ bản, tinh giản từ 20 đến 25 món để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Bạn có thể để dành những món ấp ủ đặc cho những dịp theo mùa hoặc sự kiện đặc biệt để làm mới menu quán và không làm khách hàng cảm thấy nhàm chán.
Trong khi mọi người có thể chú ý đến các ứng dụng mạng xã hội khác như: Facebook, Tiktok, Insta,... nhưng việc xác nhận thông tin quán trên Google Maps vẫn đóng vai trò quan trọng.
Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và định vị quán của bạn trên bản đồ cùng với các thông tin quan trọng như giờ mở cửa, số điện thoại liên lạc hay địa chỉ chính xác.
Dễ hiểu khi vẫn có nhiều quán cafe, trà sữa vẫn chọn hình thức bán hàng trực tiếp thay vì thông qua các đơn vị giao hàng trực tuyến. Bởi những bất cập trong quá trình vận hành như:
Tuy nhiên bên cạnh đó đừng quên, xem xét những mặt tích cực khác:
VẬY BẠN PHẢI LÀM GÌ ?
Hãy lưu tâm và tìm ra giải pháp để đồ uống của bạn có thể duy trì chất lượng sau khi được giao hàng là quan trọng. Theo dõi phản hồi từ khách hàng và xử lý mọi vấn đề nhanh chóng để duy trì uy tín của bạn.
Tính toán chi phí: Xác định rõ chi phí liên quan đến việc tham gia dịch vụ giao đồ ăn và xem xét liệu lợi nhuận có đủ lớn không. Xem 1 phần chi phí phải trả cho app như là chi phí cho hoạt động marketing.
Nếu có thể, xây dựng chương trình khách hàng trên các nền tảng giao đồ ăn để khuyến khích sự trung thành từ phía khách hàng.
Cuối cùng, quan trọng nhất là phải đánh giá chiến lược kinh doanh của bạn và xem xét liệu tham gia vào dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến có hợp lý với mô hình kinh doanh cụ thể của bạn không. Hãy cân nhắc 4 SAI LẦM VẬN HÀNH QUÁN CÀ PHÊ THƯỜNG GẶP VÀ NÊN TRÁNH để đưa ra quyết định.
ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM